Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Cách tìm và khai thác mật ong rừng

CÁCH TÌM VÀ KHAI THÁC MẬT ONG RỪNG

Thường người mật ong rừng Sơn La được lấy từ những tổ ong tình cờ phát hiện được trong hốc cây, hốc đá, trên cành cây hoặc gặp một đàn ong đang bay. Tuy nhiên, những người bắt ong có kinh nghiệm cũng có thể phát hiện và tìm được các tổ ong rừng (ong hoang) để bắt. Cách phát hiện hiện tượng có khả năng có ong có thể căn cứ vào:
-     Địa điểm khu vực khu rừng : thường có nhiều ong mà những người dân địa phương phát hiện như: Vùng cây rừng gần chân núi có những hang đá kín đáo thích nghi với nơi ong làm tổ. Có những cây già bị rng một thành hốc kín cho ong làm tổ, đôi khi là những u đất do tổ mối mà ong đến làm tổ.
-      Người tìm ong có kinh nghiệm đã kiên trì theo dõi con ong đi lấy mật, lấy phấn, lấy nước và phát hiện từ hướng bay về của ong mà tìm đến tổ của chúng. Thường thì các tổ ong cũng nằm không quá xa nơi no đi lấy mật
-      Cũng có thể theo dõi con ong soi, tức con ong thợ dang làm nhiệm vụ đi tìm tổ mới để đưa cả đàn v. Khi thấy con ong soi, người tìm ong theo dõi đường bay của nó để tìm đến tổ ong. Cũng có người có kinh nghiệm bắt nhốt con ong soi rồi cho nó ở trong một tổ bẫy treo ở chỗ kín, con ong soi sau khi quan sát thùng by thấy ưng ý đã bay về đưa quân đến xem xét, rồi đưa đàn về.
Dưới đây là 1 số kinh nghiệm khi đi lây mật ong được chúng tôi chia sẻ...
Hiện tại mật ong rừng tại thotnghien.com vẫn đang được bán mọi người quan tâm vui lòng xem tại cửa hàng 
Tham khảo sản phẩm mật ong Tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét